Gamla fréttin er úr Víkurblaðinu miðvikudaginn 27. Október 1999 sem þá var hluti af Degi.
Í fréttinni er komið inn á málefni Kísiliðjunnar í Mývatnssveit en starfsemi hennar lagðist af árið 2004 eftir að hafa framleitt kísilgúr frá árinu 1967. Einnig er komið inn á virkjunarmál í Þingeyjarsýslu en saga stóriðju og virkjana í Þingeyjarsýslu er orðin löng og er enn verið að rita miðað við nýjustu fréttir um frekari uppbyggingu á Bakka við Húsavík.
Þingmenn Norðurlandskjördæmis eystra litu við á Húsavík í gær á sinni árlegu yfirreið um kjördæmið og sátu fund með bæjarstjórn Húsavíkur, þar sem til umræðu voru helstu mál sem á Húsvíkingum brenna í nútíð og framtíð. Reinhard Reynisson, bæjarstjóri, sagði fjölmörg mál hefði borið á góma og þung áhersla lögð á nokkur þeirra.
„Við óskuðum sérstaklega eftir því að fá skriflega staðfestingu þingmannanna og samgönguyfirvalda á því að staðið verði við breytt fyrirkomulag hafnarframkvæmda á Húsavík, þ.e. að þeim ljúki á áætluðum tíma, og ekki verði aðeins um að ræða frestun á upphafi framkvæmda og svo allt óljóst um framhaldið. Hið sama á við um vegaframkvæmdir um Tjörnes, sem tengjast málinu, að það verði staðfest að verklok þar verði árið 2003 eins og um er talað.“
„Við minnum enn einu sinni á Kísilveginn, bæði vegna þungaflutninga á kísilgúrnum og einnig vegna uppbyggingar í ferðaþjónustu og mikilvægi Húsavíkur sem þjónustumiðstöðvar Þingeyjarsýslu. Einnig komum við inn á Kísiliðjuna og okkar mat á því umhverfismati sem þar hefur farið fram, en þar teljum við að það hafi miklu afdrifaríkari afleiðingar fyrir hið mannlega samfélag í héraðinu að leggja þessa starfsemi af, en sýnilegt er að áframhaldandi vinnsla hafi fyrir lífríki vatnsins og umhverfið.
Vegamál innanbæjar voru einnig til umræðu þ.e. þjóðvegir í þéttbýli og þar er stóra áhersluatriðið tenging norðurhluta hafnarinnar við miðhlutann og hér upp Naustagilið. Þörfin er þegar brýn á þessum lagfæringum og fyrirhugaðar hafnarframkvæmdir þrýsta enn frekar úr úrlausn þessara mála. Okkur líst ekki á að fara með allt það efnismagn, sem er um 300 þúsund rúmmetrar, um veginn eins og hann er, slitlagslaus.“
Þá var fjallað á fundinum um virkjun orkuauðlinda í héraðinu sérstaklega þau verkefni sem Húsavíkurbær er aðili að , en einnig þau sem snúa að Landsvirkjun, þ.e. Bjarnarflagið. Og í framhaldi af því nýtingu á þessum orkuauðlindum. „Bæjarráð hefur samþykkt að fela bæjarstjóra að hefja undirbúning að því að láta vinna staðarvalsathugun fyrir orkufrekan iðnað hér í sýslunni. Við leggjum til mikla áherslu á þetta mál og bentum þingmönnum á að þarna fara saman hagsmunir svæðisins í því að við fáum að nýta orkuauðlindirnar sem næst okkur og svo þjóðarhagsmunir. Með því að staðsetja orkufrekan iðnað hér á svæðinu, sem næst auðlindunum, losnum við við uppbyggingu á dýrum flutningsmannvirkjum fyrir orkuna milli landshluta og tilheyrandi orkutapi í flutningum. Þarna eiga Þingeyingar, eins og svo oft áður í sögunni auðvitað, samleið með landsmönnum öllum.“
Að sögn Reinhards voru fjármálaleg samskipti ríkis og sveitarfélaga rædd á fundinum í ljósi þessa að rekstrarhalli sveitarfélaganna er viðvarandi og mikill á meðan ríkið er að greiða niður skuldir í stórum stíl. „Við teljum einfaldlega að það sé ekki rétt gefið í þessum málum og vildum minna löggjafann á það. Og ennfremur að löggjafinn er ekki sérstakur fulltrúi framkvæmdavaldsins, hann er auðvitað löggjafi fyrir landið allt og bæði stjórnsýslustigin og verður að gæta einhvers jafnræðis í því hvernig málum er komið fyrir innan lagarammans.“
JS